Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2022 : 3.914
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PTTM Vẽ các phương tiện giao thông mà bé thích (Đề tài)

PTTM Vẽ các phương tiện giao thông mà bé thích (Đề tài) TCTV: Xe tải, thuyền buồm, máy bay.

PTTM Vẽ các phương tiện giao thông mà bé thích (Đề tài) TCTV: Xe tải, thuyền buồm, máy bay.

I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU

- Trẻ biết đặc điểm của phương tiện giao thông. Biết phối hợp các kĩ năng vẽ, tô màu để tạo thành bức tranh có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét hài hòa, bố cục cân đối. Trẻ nghe hiểu và nói rõ các từ: Xe tải, thuyền buồm, máy bay.

- Thông qua hoạt động trẻ biết rèn các kĩ năng để vẽ, tô màu, biết tạo bố cục bức tranh đẹp và hợp lí.

- Thông qua hoạt động trẻ biết về các loại phương tiện giao thông, biết lợi ích và công dụng của các loại phương tiện giao thông, biết đi xe không thò đầu thò tay đảm bảo an toàn. Trẻ nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm tạo hình. Biết nhận xét sản phẩm, trẻ biết yêu thích cái đẹp biết giữ gìn sản phẩm của mình.

II. CHUẨN BỊ

- Đồ dùng : 

+ Cô: Tranh mẫu của cô, que chỉ, nhạc bài hát

+ Trẻ: Vở tạo hình, bàn ghế, sáp màu, viết chì, nguyên vật liệu mở...

- Địa điểm: Tại lớp.

- Thời gian: 30 – 35 phút.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Hoạt động 1: Ta cùng hát nhé! (2-3 phút)

- Các bạn ơi hôm nay lớp chúng ta sẽ tổ chức chuyến đi xem triển lãm tranh bằng tàu lửa nhé! Nhưng trước khi lên tàu lửa, các bạn cho cô hỏi mình ngồi trên tàu lửa thì ngồi như thế nào?

- Ngồi trên tàu, xe mình ngồi ngoan, không thò đầu thò tay ra cửa để đảm bảo an toàn. Nào giờ chúng ta cùng đi nhé!

- Cho trẻ đi vòng tròn cùng hát bài " mời lên tàu lửa "

Hoạt động 2: Quan sát (8-10 phút)

- Đã đến nơi triển lãm tranh rồi bây giờ cô sẽ mượn một số tranh cho các bạn cùng xem nhé.

- Các bạn nhìn xem chúng ta có tranh gì?

Tranh 1: Cho trẻ xem tranh xe tải

- Nhìn xem cô có tranh gì đây?

- Cô cho trẻ lặp lại từ " xe tải "

- Các bạn có nhận xét gì về bức tranh này?

- Xe tải được vẽ bằng những nét gì? ( trẻ kể )

- Nếu trẻ trả lời không được thì cô dùng câu hỏi gợi mở cho trẻ

Tranh 2: Cho trẻ xem tranh thuyền buồm

- Các bạn nhìn xem cô có tranh gì đây?

- Cô cho trẻ nhắc lại từ " thuyền buồm "

- Thuyền buồm được vẽ bằng những nét gì? ( trẻ kể )

- Nếu trẻ trả lời không được thì cô dùng câu hỏi gợi mở cho trẻ

- Muốn vẽ được tranh thuyền buồm chúng ta vẽ những nét gì?

Tranh 3: Cho trẻ xem tranh máy bay

- Cô đọc câu thơ 

" Biết bay nhưng chẳng phải diều 

có cánh mà không biết hót "

- Cô đố các bạn đó là phương tiện gì?

- Máy bay được vẽ bằng những nét gì? ( trẻ kể )

- Nếu trẻ trả lời không được thì cô dùng câu hỏi gợi mở cho trẻ

- Muốn vẽ được tranh máy bay chúng ta vẽ những nét gì?

Tranh 4: Cho trẻ xem tranh tàu lửa

- Tu...tu...

- Tiếng gì kêu?

- Tàu lửa được vẽ bằng những nét gì? ( trẻ kể )

- Nếu trẻ trả lời không được thì cô dùng câu hỏi gợi mở cho trẻ

- Muốn vẽ được tranh tàu lửa chúng ta vẽ những nét gì?

* Hỏi ý tưởng trẻ

- Vậy các bạn có thích vẽ các phương tiện giao thông không nào? Nhưng để vẽ cho thật là đẹp thì cô xin mời 1 vài bạn nói lên nói ý tưởng của mình xem nào?

- Cô hỏi ý tưởng 1 vài trẻ vẽ gì để tranh đẹp hơn? Vẽ cái gì trước? Vẽ bằng nét gì?

- Cô cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, tay cầm bút, cách tô màu.

- Cô gợi ý cho trẻ có thể vẽ thêm các chi tiết khác để bức tranh mình thêm đẹp.

- Nào bây giờ chúng ta cùng nhau lấy đồ dùng và bắt tay vào thực hiện nhé!

* Hoạt động 3: Trẻ trổ tài. (12 – 15 phút)

- Cho trẻ thực hiện.

- Cô gợi ý, đến từng bàn hướng dẫn trẻ yếu, gợi ý cho trẻ khá sáng tạo thêm.

- Cô mở nhạc nhẹ nhàng cho trẻ thực hiện.

- Gần hết thời gian, cô nhắc trẻ treo sản phẩm đã hoàn thành

* Hoạt động 4: Sản phẩm của bé (thời gian còn lại)

- Cho trẻ tự nhận xét, đánh giá những sản phẩm đẹp

- Cô nhận xét lại, đánh giá chung

- Kết thúc: …………………….


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết